SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
Bên cạnh các môn học Toán, Tiếng Việt, thì môn Tự Nhiên và Xã Hội (TN&XH) bước đầu hình thành và phát triển ở học sinh những kĩ năng như: Tự chăm sóc sức khỏe bản thân, biết ứng xử và đưa ra những quyết định hợp lý trong đời sống để phòng tránh một số bệnh tật và tai nan. Đồng thời môn TN&XH còn giúp học sinh có ý thực thực hiện các quy tắc giữ vệ sinh, an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Biết yêu thiên nhiên, yêu gia đình, yêu trường, yêu quê hương đất nước và có thái độ thân thiện với thiên nhiên gúp phần bồi dưỡng nhân cách toàn diện cho trẻ.
Theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học, việc học tập của học sinh phải dựa trên các hoạt động học tập tích cực, chủ động và sáng tạo, hướng tới sự phát triển năng lực cá nhân thay cho việc học “áp đặt” những kiến thức sẵn có bằng cách dạy học sinh tự học, tự khám phá để chiếm lĩnh kiến thức kết hợp với sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học.
Chiều thứ hai (ngày 25/3/2024) vừa qua, tổ chuyên môn 1 đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học đổi mới phương pháp dạy học qua bài: Ăn uống hàng ngày (tiết 1) do cô giáo Lưu Thị Hồng Én, một giáo nhiệt tình, năng nổ của khối 1 thực hiện tiết dạy tại lớp 1B trường Tiểu học Cao An.
Tới dự tiết chuyên đề có các cô giáo trong Ban giám hiệu cùng các thầy cô giáo trong nhà trường.Với tinh thần nghiêm túc học hỏi, chia sẻ và rút kinh nghiệm, cô giáo đã tập trung nghiên cứu mục tiêu, phương pháp, hình thức và kỹ thuật tổ chức dạy học để nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng yêu cầu đặt ra.
Thay vì lối diễn giải truyền thống, cô đã sử dụng giáo án điện tử đưa các hình ảnh sưu tầm minh hoạ bài dạy cho học sinh quan sát để khắc sâu được kiến thức.
Ngoài nội dung trong sách giáo khoa, cô giáo đã cho học sinh tự tìm hiểu ở nhà, sưu tầm tư liệu, hình ảnh, tranh vẽ về các loại thức ăn có lợi và không có lợi cho sức khoẻ giúp nâng cao vốn hiểu biết của các em.
Sau khi dự giờ, các thành viên trong tổ cùng ngồi lại để trao đổi, rút kinh nghiệm về tiết dạy, phân tích ưu khuyết điểm của bài dạy và phong cách sư phạm của giáo viên, cùng nhau suy ngẫm, rút ra cách dạy tốt nhất, phù hợp với thực tế học sinh, phát huy được năng lực học sinh nhiều nhất.
Một số hình ảnh về tiết dạy và họp tổ chuyên môn 1: